Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

Chiêm nghiệm

 
Chiêm nghiệm
 
                       Kính tặng nhà thơ Đỗ Trọng Khơi
 
 
Tôi từng nghĩ mình là người nhạy cảm
Biết cách chạm sợi dây nối giữa những nụ cười
 
Tôi từng nghĩ mình là người tinh tế
Biết cảm nhận tận cùng từng cung bậc chơi vơi
 
Tôi từng nghĩ mình là người tỉnh táo
Biết cẩn trọng bước đi trên mỗi chặng đường đời
 
Tôi từng nghĩ mình là người khéo léo
Biết vun vén chu toàn những sướng khổ, buồn vui
 
Nhưng trước anh, tôi trở thành vụng dại
Đã mấy độ tiếng cười lỡ chạm xước miền đau
Anh kín đáo ngoái bóng người tri kỷ
E sự vô tình thương tổn nỗi lòng nhau
 
Tôi bỗng hiểu: Những gì tôi góp nhặt
Từ ồn ào trải nghiệm tháng năm
Vụt mong manh bên những gì anh có
Từ chiêm nghiệm cõi đời trong sâu thẳm lặng im

Author: Hoa Lily - Hạnh Ly
*Please ask for permission before copying this.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét